Không may
là câu trả lời không hề đơn giản. Google dùng rất nhiều phương pháp
khác nhau để quyết định thứ hạng tìm kiếm. Robots của Google đang bò
trên mạng để đưa ra những kết quả tìm kiếm chính xác. Một khi dữ liệu đã
được thu thập, nó sẽ xếp theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau.
Nếu trang
web của bạn đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn này thì thứ hạng sẽ được cải
thiện. Với hàng ngàn doanh nghiêp kinh doanh những mặt hàng tương tự
nhau, đây là cách hữu hiệu để giảm cạnh tranh và thu hút doanh nghiệp
mới. Chi tiết Google thực hiện xếp loại như thế nào thì vẫn còn bí mật,
nhưng cũng có một số phương pháp Google rất ưa thích: Từ khóa
Quá trình giăng tơ nhện của Google quét trang web để tìm từ khóa và
trang mục lục tương ứng. Họ dùng mật độ dày đặc của từ khóa để quyết
định xem từ nào liên quan đến trang web đó. Như tên gọi của nó, mật độ
từ khóa là tỉ lệ của từ khóa co với những từ còn lại trong trang. Google
tìm kiếm cho mật độ từ khóa giữa 2 và 5%. Ví dụ có 500 từ trên một
trang web, từ khóa trong câu hỏi cần xuất hiện 10 lần để đạt được 2% mật
độ từ. Từ xuất hiện ít hơn 2% thì không được liệt vào từ khóa.
Tiêu đề trang và tên tập tin
Google
cũng tìm kiếm từ và cụm từ khóa trong tiêu đề trang và tên tập tin. Tiêu
đề trang là những từ xuất hiện trên thanh cao nhất trong trình duyệt
người dùng và tên tệp tin chính là URLs.
Thẻ sau:
Thẻ sau là từ hay cụm từ ẩn sau tiêu đề trang web. Nó vô hình đối với
người truy cập nhưng phần mềm của google nhận ra chúng và thêm chúng vào
mục lục.
Liên kết quay lại:kế
đến phần mềm lưới nhện của google tìm kiếm chất lượng và số lượng của
những liên kết chỉ ngược lại một trang web. Công nghệ xếp loại trang ưu
việt của nó đếm số lượng liên kết dẫn đến một trang web nhưng nó cũng
thiên về những trang quan trọng. Do đó một liên kết trên Microsoft.com
chẳng hạn sẽ hơn hẳn một liên kết trên một trang web cá nhân khác.
Tương lai Google
đang liên tục thay đổi và hoàn thiện công nghệ tìm kiếm của nó. Những
kỹ thuật tối ưu hôm nay có thể là vô nghĩa trong tương lai. Có nhiều
trang web đang làm việc với thế giới hoang dã và hỗn độn của SEO nhưng
rất ít trang có giá trị cụ thể: seochat.com và Search Engine Forums là
những trang hay. Thêm vào đó, Search Engine Watch là một nguồn thông tin
đáng tin cậy trong thế giới công cụ tìm kiếm.
là câu trả lời không hề đơn giản. Google dùng rất nhiều phương pháp
khác nhau để quyết định thứ hạng tìm kiếm. Robots của Google đang bò
trên mạng để đưa ra những kết quả tìm kiếm chính xác. Một khi dữ liệu đã
được thu thập, nó sẽ xếp theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau.
Nếu trang
web của bạn đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn này thì thứ hạng sẽ được cải
thiện. Với hàng ngàn doanh nghiêp kinh doanh những mặt hàng tương tự
nhau, đây là cách hữu hiệu để giảm cạnh tranh và thu hút doanh nghiệp
mới. Chi tiết Google thực hiện xếp loại như thế nào thì vẫn còn bí mật,
nhưng cũng có một số phương pháp Google rất ưa thích: Từ khóa
Quá trình giăng tơ nhện của Google quét trang web để tìm từ khóa và
trang mục lục tương ứng. Họ dùng mật độ dày đặc của từ khóa để quyết
định xem từ nào liên quan đến trang web đó. Như tên gọi của nó, mật độ
từ khóa là tỉ lệ của từ khóa co với những từ còn lại trong trang. Google
tìm kiếm cho mật độ từ khóa giữa 2 và 5%. Ví dụ có 500 từ trên một
trang web, từ khóa trong câu hỏi cần xuất hiện 10 lần để đạt được 2% mật
độ từ. Từ xuất hiện ít hơn 2% thì không được liệt vào từ khóa.
Tiêu đề trang và tên tập tin
cũng tìm kiếm từ và cụm từ khóa trong tiêu đề trang và tên tập tin. Tiêu
đề trang là những từ xuất hiện trên thanh cao nhất trong trình duyệt
người dùng và tên tệp tin chính là URLs.
Thẻ sau:
Thẻ sau là từ hay cụm từ ẩn sau tiêu đề trang web. Nó vô hình đối với
người truy cập nhưng phần mềm của google nhận ra chúng và thêm chúng vào
mục lục.
Liên kết quay lại:kế
đến phần mềm lưới nhện của google tìm kiếm chất lượng và số lượng của
những liên kết chỉ ngược lại một trang web. Công nghệ xếp loại trang ưu
việt của nó đếm số lượng liên kết dẫn đến một trang web nhưng nó cũng
thiên về những trang quan trọng. Do đó một liên kết trên Microsoft.com
chẳng hạn sẽ hơn hẳn một liên kết trên một trang web cá nhân khác.
Tương lai Google
đang liên tục thay đổi và hoàn thiện công nghệ tìm kiếm của nó. Những
kỹ thuật tối ưu hôm nay có thể là vô nghĩa trong tương lai. Có nhiều
trang web đang làm việc với thế giới hoang dã và hỗn độn của SEO nhưng
rất ít trang có giá trị cụ thể: seochat.com và Search Engine Forums là
những trang hay. Thêm vào đó, Search Engine Watch là một nguồn thông tin
đáng tin cậy trong thế giới công cụ tìm kiếm.