Trước tiên mình xin có chút lời là đây là bài viết mang tính chất
thông tin. Bởi những bí mật SEO trong này đã được phát hiện khá lâu rồi
nhưng nó vẫn còn tồn tại và vẫn là một trong những thuật toán được
google đánh giá rất cao.
Các công cụ tìm kiếm (Có thể ta chỉ cần xét google vì sao anh em cũng biết mà
) sử dụng một chương trình để đọc các website trên internet .Thông tin
về website được lưu trữ và sau đó phân tích cùng với những site khác để
sau đó sắp xếp thứ hạng vị trí theo tiêu chí đánh giá riêng của google ,
đó có thể coi là bí mật tồn tại của họ. Những bí mật được xây dựng trên
các thuật toán do các chuyên gia của google tạo nên , có những bí mật
thay đổi liên tục và có những bí mật không thể thay đổi hoặc chí ít còn
tồn tại đến bây giờ. Đó là lý do chúng ta có rất nhiều thông tin sai và
đúng trên internet.
Tuy nhiên khi tìm hiểu về cách xếp hạng google đa phần các trang web
được xếp hạng cao đều có những đặc điểm chung mà ta có thể nhận thấy. Đó
là những thuật toán đã được phát hiện khá lâu và hiện giờ nó vẫn tồn
tại và là yếu tố quan trọng trong SEO.
Google sẽ tự tìm đến website của bạn thay vì bạn phải tìm đến google.
Điều này đã làm cho sự khác biệt giữa google và yahoo có sự chênh lệch
trên mảng tìm kiếm trực tuyến như vậy mặc dù chính Yahoo mới là kẻ đi
tiên phong trong lĩnh vực này. Với 1 seo Experts chắc hẳn sẽ hiểu rõ hơn
ai hết về cách làm việc của google. Họ luôn hướng đến người dùng do đó
việc google tìm đến site của bạn chỉ là việc sớm hay muộn . Nếu ai đó
nói bạn cần phải tìm đến google thông báo cho việc xuất hiện website thì
đó là việc không thực sự cần thiết của 9 năm về trước.
. Việc sử dụng site map, hạn chế flash , javascrip … tương đồng với
việc bạn đang xây một con đường nhựa cho google đến với website của mình
=> điều rút ra ở đây là việc chúng ta cần có một cấu trúc website thật tốt để google có thể tìm ra ta nhanh hơn .
Điều thứ hai và cũng có một số luồng dư luận tranh cãi xung quanh vấn
đề này là : google có phải là 1 anh chàng khiếm thị ?? . Nói theo nghĩa
nào đó thì đúng là như vậy, google không thể “nhìn thấy” trang web của
bạn nhưng lại có thể đọc được các văn bản hiển thị trên trang . Do đó
nội dung văn bản là khá quan trọng với google. Nó giúp google đánh giá
được nội dung site của bạn thông qua những yếu tố như các thẻ , các yếu
tố bạn tạo nhằm hướng đến thư mục gì… VD bạn có một site về nhà đất, bất
động sản nhưng trong site lại không hề có những khóa như thế ngay cả
khi bài viết có liên quan google cũng không thể phân biệt cho bạn.
=> nói một cách nào đó bạn có thể tạo một văn bản , một nội dung
hoàn hảo đồng nghĩa với việc bạn đang giới thiệu với người có quyền hành
xếp website của bạn ở vị trí nào trên bản đồ , nó đem lại lợi thế không
hề nhỏ cho những phần tiếp theo.
Định nghĩa google nêu rất rõ , cái gì tốt cho người dùng cũng sẽ tốt
cho bộ máy tìm kiếm. Vậy với một website ngoài yếu tố nội dung tốt còn
cần gì để có thể nhận được sự đánh giá tốt từ người dùng và spider. Theo
tôi đó là sự phổ biến. Nó được thể hiện thông qua các liên kết , đặc
biệt liên kết đến. Đó không chỉ là sự đánh giá thông thường do đó việc
tạo liên kết tốt không hề đơn giản. Thậm chí là khá phức tạp do nhiều
seoer lợi dụng việc này để tiến hành spam và tạo lượng link không mang
hiệu quả cho người dùng. Do đó google đã phải nhiều lần tùy chỉnh việc
này. Mà gần đây nhất là hạn chế tác dụng của những site edu , chính
phủ….(Hồi trước link này được đánh giá rất cao) .
Hiện nay yếu tố link được đánh giá cao nhất vẫn là trang liên quan
đến cùng lĩnh vực. Bạn có 1 site về thực phẩm PR5 với 1k visit/day và
liên kết đến 1 site dịch vụ seo, tôi cũng có 1 site dich vu SEO link đến trang dịch vụ seo
đó nhưng PR chỉ là 3 chỉ có 300 traffic/day. Vậy tôi sẽ chọn trang thực
phẩm pr5?? Không, tôi sẽ chọn lấy trang PR 3 và 300 traffic bởi tôi
hiểu google nó cũng sẽ làm như vậy.
Việc xây dựng liên kết từ xưa đến nay vẫn là vấn đề được quan tâm
nhất của cả seo expert lẫn newbie hay basic. Xong vẫn tồn tại những yếu
tố chí ít vẫn còn giá trị đến bây giờ. Những yếu tố này đơn giản ?? Đúng
chính tôi cũng nghĩ nó thực sự đơn giản như vậy do đó nếu làm seo cho
một ai đó tôi cũng sẽ đi từ những cái cơ bản như vậy để có thể bắt đầu
SEO một website hoặc cũng có thể phát triển một chương trình SEO cụ thể
tùy vào doanh nghiệp .
Tôi đã làm như vậy còn bạn thì sao ?
Vui lòng ghi rõ nguồn www.Vietnamseo.org khi đăng lại
thông tin. Bởi những bí mật SEO trong này đã được phát hiện khá lâu rồi
nhưng nó vẫn còn tồn tại và vẫn là một trong những thuật toán được
google đánh giá rất cao.
Các công cụ tìm kiếm (Có thể ta chỉ cần xét google vì sao anh em cũng biết mà
) sử dụng một chương trình để đọc các website trên internet .Thông tin
về website được lưu trữ và sau đó phân tích cùng với những site khác để
sau đó sắp xếp thứ hạng vị trí theo tiêu chí đánh giá riêng của google ,
đó có thể coi là bí mật tồn tại của họ. Những bí mật được xây dựng trên
các thuật toán do các chuyên gia của google tạo nên , có những bí mật
thay đổi liên tục và có những bí mật không thể thay đổi hoặc chí ít còn
tồn tại đến bây giờ. Đó là lý do chúng ta có rất nhiều thông tin sai và
đúng trên internet.
Tuy nhiên khi tìm hiểu về cách xếp hạng google đa phần các trang web
được xếp hạng cao đều có những đặc điểm chung mà ta có thể nhận thấy. Đó
là những thuật toán đã được phát hiện khá lâu và hiện giờ nó vẫn tồn
tại và là yếu tố quan trọng trong SEO.
Google sẽ tự tìm đến website của bạn thay vì bạn phải tìm đến google.
Điều này đã làm cho sự khác biệt giữa google và yahoo có sự chênh lệch
trên mảng tìm kiếm trực tuyến như vậy mặc dù chính Yahoo mới là kẻ đi
tiên phong trong lĩnh vực này. Với 1 seo Experts chắc hẳn sẽ hiểu rõ hơn
ai hết về cách làm việc của google. Họ luôn hướng đến người dùng do đó
việc google tìm đến site của bạn chỉ là việc sớm hay muộn . Nếu ai đó
nói bạn cần phải tìm đến google thông báo cho việc xuất hiện website thì
đó là việc không thực sự cần thiết của 9 năm về trước.
. Việc sử dụng site map, hạn chế flash , javascrip … tương đồng với
việc bạn đang xây một con đường nhựa cho google đến với website của mình
=> điều rút ra ở đây là việc chúng ta cần có một cấu trúc website thật tốt để google có thể tìm ra ta nhanh hơn .
Điều thứ hai và cũng có một số luồng dư luận tranh cãi xung quanh vấn
đề này là : google có phải là 1 anh chàng khiếm thị ?? . Nói theo nghĩa
nào đó thì đúng là như vậy, google không thể “nhìn thấy” trang web của
bạn nhưng lại có thể đọc được các văn bản hiển thị trên trang . Do đó
nội dung văn bản là khá quan trọng với google. Nó giúp google đánh giá
được nội dung site của bạn thông qua những yếu tố như các thẻ , các yếu
tố bạn tạo nhằm hướng đến thư mục gì… VD bạn có một site về nhà đất, bất
động sản nhưng trong site lại không hề có những khóa như thế ngay cả
khi bài viết có liên quan google cũng không thể phân biệt cho bạn.
=> nói một cách nào đó bạn có thể tạo một văn bản , một nội dung
hoàn hảo đồng nghĩa với việc bạn đang giới thiệu với người có quyền hành
xếp website của bạn ở vị trí nào trên bản đồ , nó đem lại lợi thế không
hề nhỏ cho những phần tiếp theo.
Định nghĩa google nêu rất rõ , cái gì tốt cho người dùng cũng sẽ tốt
cho bộ máy tìm kiếm. Vậy với một website ngoài yếu tố nội dung tốt còn
cần gì để có thể nhận được sự đánh giá tốt từ người dùng và spider. Theo
tôi đó là sự phổ biến. Nó được thể hiện thông qua các liên kết , đặc
biệt liên kết đến. Đó không chỉ là sự đánh giá thông thường do đó việc
tạo liên kết tốt không hề đơn giản. Thậm chí là khá phức tạp do nhiều
seoer lợi dụng việc này để tiến hành spam và tạo lượng link không mang
hiệu quả cho người dùng. Do đó google đã phải nhiều lần tùy chỉnh việc
này. Mà gần đây nhất là hạn chế tác dụng của những site edu , chính
phủ….(Hồi trước link này được đánh giá rất cao) .
Hiện nay yếu tố link được đánh giá cao nhất vẫn là trang liên quan
đến cùng lĩnh vực. Bạn có 1 site về thực phẩm PR5 với 1k visit/day và
liên kết đến 1 site dịch vụ seo, tôi cũng có 1 site dich vu SEO link đến trang dịch vụ seo
đó nhưng PR chỉ là 3 chỉ có 300 traffic/day. Vậy tôi sẽ chọn trang thực
phẩm pr5?? Không, tôi sẽ chọn lấy trang PR 3 và 300 traffic bởi tôi
hiểu google nó cũng sẽ làm như vậy.
Việc xây dựng liên kết từ xưa đến nay vẫn là vấn đề được quan tâm
nhất của cả seo expert lẫn newbie hay basic. Xong vẫn tồn tại những yếu
tố chí ít vẫn còn giá trị đến bây giờ. Những yếu tố này đơn giản ?? Đúng
chính tôi cũng nghĩ nó thực sự đơn giản như vậy do đó nếu làm seo cho
một ai đó tôi cũng sẽ đi từ những cái cơ bản như vậy để có thể bắt đầu
SEO một website hoặc cũng có thể phát triển một chương trình SEO cụ thể
tùy vào doanh nghiệp .
Tôi đã làm như vậy còn bạn thì sao ?
Vui lòng ghi rõ nguồn www.Vietnamseo.org khi đăng lại