Trong SEO có một nguyên tắc nhất định là không bao giờ có một phương
thức chiến lược áp dụng chung cho mọi website mọi chuyên nghành. Mỗi
trang sẽ cần có chiến lược seo riêng để tối ưu các tính năng đặc biệt
của nó. BLog SEO có thể gây ấn tượng mạnh với người dùng và các công cụ
tìm kiếm với điều kiện nội dung bạn phải thật sự tốt , thậm chí ” tốt nhất có thể ”
1 : Định hướng content và khách hàng
Một blog seo cần hướng trực tiếp đến một đối tượng
khách hàng mục tiêu trong số những người truy cập website. Điều cần
thiết ở đây là phải tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu này càng
nhiều càng tốt . Ta có thể tìm hiểu và thu thập thông tin từ việc sử
dụng các trang mạng xã hội hay các báo truyền thông. Để có thể chi tiết
hơn nữa cần phải thu thập trong quá trình thực hiện chiến lược.
Ở một số bài trước mình có nói vấn đề nội dung nên là duy nhất. Ở
đây mình vẫn khẳng định điều tương tự. Nội dung blog cần là duy nhất và
tốt nhất với khách truy cập tìm kiếm. Việc xào lại nội dung có thể
đánh lừa được google nhưng đối với người truy cập nó tạo nên sự nhàm
chán tẻ nhạt. Muốn có một nội dung tốt trước tiên bạn cần đem thế mạnh
cùng kinh nghiệm thực tế của mình để có thể đạt được.
2 : Thu hút sự chú ý và quản trị tốt Blog.
Đặc biệt Một blog sẽ rất được kích thích và được chú ý nếu nó cho
phép người truy cập tham gia các vấn đề thông qua conment , gửi bài viết
,gửi yêu cầu lên blog. Vì những ý kiến tham gia đó có thể còn tốt hơn
nội dung đã trình bày, hay việc gửi bài gửi yêu cầu lên khiến khách
thích thú và tham gia truy cập thường xuyên hơn , có khó khăn đôi chút
trong việc quản lý bài đăng và yêu cầu . Tuy nhiên sẽ còn đơn giản hơn
nhiều so với việc viết bài .
Blog mang tính cá nhân và sẽ thoải mái hơn trong việc chia sẻ thông
tin cũng như sự tư duy. Do đó nếu bài viết của bạn có thể kích thích sự
suy luận và khiến họ phải suy nghĩ đặt câu hỏi trả lời câu hỏi thì thật
là tốt. Tuy nhiên đừng quá dập khuôn khăng khăng 1 vấn đề gì đó có thể
làm hỏng đi tiếng của blog đó chỉ vì mộ tranh cãi. Dù đúng dù sai hãy tỏ
ra ta là một người quản trị tốt. những tranh cãi đôi khi có thể được
chèn vào blog ở mức độ khác nhau tuy nhiên không nên vượt quá mức độ
người dùng cơ bản , tìm kiếm thông tin.
3 : Nhận định visitor
Theo cá nhân mình nhận định khi làm blog lượng truy cập chính sẽ là …
khách quen. Mà muốn vậy bạn cần có nội dung đúng với thị hiếu của họ,
tạo cho họ sự sôi động cần thiết , và hứng thú quay trở lại khi có nhu
cầu tìm hiểu lĩnh vực đó.
Chúc mọi người làm SEO tốt.
Vui lòng ghi rõ nguồn khi chia sẻ bài viết : www.vietnamseo.org
thức chiến lược áp dụng chung cho mọi website mọi chuyên nghành. Mỗi
trang sẽ cần có chiến lược seo riêng để tối ưu các tính năng đặc biệt
của nó. BLog SEO có thể gây ấn tượng mạnh với người dùng và các công cụ
tìm kiếm với điều kiện nội dung bạn phải thật sự tốt , thậm chí ” tốt nhất có thể ”
SEO BLOG
1 : Định hướng content và khách hàng
Một blog seo cần hướng trực tiếp đến một đối tượng
khách hàng mục tiêu trong số những người truy cập website. Điều cần
thiết ở đây là phải tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu này càng
nhiều càng tốt . Ta có thể tìm hiểu và thu thập thông tin từ việc sử
dụng các trang mạng xã hội hay các báo truyền thông. Để có thể chi tiết
hơn nữa cần phải thu thập trong quá trình thực hiện chiến lược.
Ở một số bài trước mình có nói vấn đề nội dung nên là duy nhất. Ở
đây mình vẫn khẳng định điều tương tự. Nội dung blog cần là duy nhất và
tốt nhất với khách truy cập tìm kiếm. Việc xào lại nội dung có thể
đánh lừa được google nhưng đối với người truy cập nó tạo nên sự nhàm
chán tẻ nhạt. Muốn có một nội dung tốt trước tiên bạn cần đem thế mạnh
cùng kinh nghiệm thực tế của mình để có thể đạt được.
2 : Thu hút sự chú ý và quản trị tốt Blog.
Đặc biệt Một blog sẽ rất được kích thích và được chú ý nếu nó cho
phép người truy cập tham gia các vấn đề thông qua conment , gửi bài viết
,gửi yêu cầu lên blog. Vì những ý kiến tham gia đó có thể còn tốt hơn
nội dung đã trình bày, hay việc gửi bài gửi yêu cầu lên khiến khách
thích thú và tham gia truy cập thường xuyên hơn , có khó khăn đôi chút
trong việc quản lý bài đăng và yêu cầu . Tuy nhiên sẽ còn đơn giản hơn
nhiều so với việc viết bài .
Blog mang tính cá nhân và sẽ thoải mái hơn trong việc chia sẻ thông
tin cũng như sự tư duy. Do đó nếu bài viết của bạn có thể kích thích sự
suy luận và khiến họ phải suy nghĩ đặt câu hỏi trả lời câu hỏi thì thật
là tốt. Tuy nhiên đừng quá dập khuôn khăng khăng 1 vấn đề gì đó có thể
làm hỏng đi tiếng của blog đó chỉ vì mộ tranh cãi. Dù đúng dù sai hãy tỏ
ra ta là một người quản trị tốt. những tranh cãi đôi khi có thể được
chèn vào blog ở mức độ khác nhau tuy nhiên không nên vượt quá mức độ
người dùng cơ bản , tìm kiếm thông tin.
3 : Nhận định visitor
Theo cá nhân mình nhận định khi làm blog lượng truy cập chính sẽ là …
khách quen. Mà muốn vậy bạn cần có nội dung đúng với thị hiếu của họ,
tạo cho họ sự sôi động cần thiết , và hứng thú quay trở lại khi có nhu
cầu tìm hiểu lĩnh vực đó.
Chúc mọi người làm SEO tốt.
Vui lòng ghi rõ nguồn khi chia sẻ bài viết : www.vietnamseo.org