Dien dan thu thuat wordpress | Thu thuat SEO blog | Make money online
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Dien dan thu thuat wordpress | Thu thuat SEO blog | Make money online

Diễn đàn Thủ thuật wordpress - Cộng đồng Wordpress coder , nơi chia sẻ các thủ thuật wordpress | Forum thu thuat wordpress| Thu thuat seo wordpress | Free premium Wordpress theme | Kiem tien voi Blog wordpress | Wordpress plugin Review

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Keywords

Latest topics
» Ebook học thiết kế theme wordpress 2014
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng EmptyFri Sep 19, 2014 10:00 pm by nguyentantung

» $50 Facebook Voucher
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng EmptyMon Jun 16, 2014 3:07 pm by Admin

» Đánh giá thẻ Visa ảo Safecard
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng EmptyWed Apr 23, 2014 4:49 pm by AI NHI

» Giải trí cực đỉnh với thẻ Visa Fifa World cup
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng EmptyWed Apr 23, 2014 3:02 pm by Admin

» Dịch vụ in thẻ ở cần thơ
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng EmptyTue Apr 22, 2014 4:54 pm by Admin

» Better Facebook
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng EmptySat Apr 12, 2014 8:25 pm by Admin

» AlertPay: Hướng dẫn đăng ký AlertPay.
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng EmptySat Mar 22, 2014 8:35 am by Admin

» Authority spy
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng EmptyTue Jan 21, 2014 11:47 am by alextmx

» This subject is very helpful to me!
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng EmptySat Jan 04, 2014 6:11 pm by alextmx

Affiliates
thu thuat wordpress | seo noi dung | Free premium wordpress theme - Plugin | free online marketing tool | affiliate wordpress plugin | affiliate Khai truong dich vu thiet ke web tai can tho , ngoài ra còn dich vu ten mien gia rehost gia re nữa :) Ai muôn hoc kiem tien affiliate cũng có luôn. --------------------- Hiện mình đang seo cho từ khóa mo tai khoan giao dich forex ----------------------------------- Học choi forex online mien phi tai day FxViet - Truy cap Blog chuyên về Forex tại FxBlog Dot Info Một số nguồn tài nguyên Forex khác: https://www.youtube.com/dautuforex Mr. Phuong FX Website tin tức Forex Chuyen trang tu van kien thuc Forex - Trade.MoiGioiForex.Com Video: https://www.youtube.com/watch?v=2sy2jBxNRgo

You are not connected. Please login or register

Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Admin


Chủ thớt
Chủ thớt

Google keyword tool là một trong những công cụ mình hay dùng nhất cho cá nhân cũng như công việc. Công cụ này hoàn toàn miễn phí từ
Google, nó cho phép người dùng biết được nhiều thông tin về hành vi đối
tượng khách hàng mục tiêu của mình, để từ đó xây dựng chiến lược quảng
cáo qua công cụ tìm kiếm hiệu quả (quảng cáo tính phí pay per click hay
tối ưu hoá website SEO).
Đây không phải là một công cụ mới, Google
công bố công cụ này ngay từ những ngày đầu khi họ xây dựng chương trình
quảng cáo Google Adwords (quảng cáo tính phí Pay per Click) vào năm
2002. Ngay từ những ngày đầu tiên và cho đến cả thời điểm hiện tại, với
thị trường Việt Nam, chưa một công cụ nào vượt qua được Google keyword
tool về độ chính xác và tính hữu dụng. Đã có nhiều bài viết về cách sử
dụng Google keyword tool bởi các blogger người Việt.
Nếu tìm kiếm trên google Việt Nam cho “Google keyword tool”, Google trả lại khoảng 230,000 kết quả bằng tiếng Việt.
Tuy
nhiên một điều dễ nhận thấy là phần lớn các bài về hướng dẫn cách sử
dụng chỉ dừng ở mức giới thiệu nhanh qua chứ không đi chuyên sâu, và
không giới thiệu kèm các công cụ khác có thể sử dụng cùng với Google
keyword tool.
Bài viết này nhằm giải quyết các vấn đề như vậy.
1. Google keyword tool là gì?

Như đã
giới thiệu ở trên, đây là một công cụ miễn phí từ Google, nhằm cung cấp
thông tin về lượng tìm kiếm cho các từ khoá khác nhau tại một thị
trường cụ thể.
Công cụ này có phiên bản tiếng Việt. Người dùng có thể dùng bản mở (Google keyword External Tool) hoặc dùng bản đóng (cần log in vào tải khoản Google Adwords).
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng Google-keyword-tool-ti%E1%BA%BFng-Vi%E1%BB%87t-300x158Sự
khác biệt giữa công cụ Google keyword tool Internal (cần log in)
và External là khá nhiều, đặc biệt là khi bạn đang chạy chiến dịch quảng
cáo trên Google qua một thời gian. Bài viết này sẽ không đi quá sâu vào
những điểm khác biệt này vì nó nằm ngoài pham vị bài viết.
Bạn đã bao giờ tự hỏi:

  • Từ
    khoá nào liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của tôi và được tìm kiếm nhiều
    nhất tại một thị trường nào đó? Việt nam hay California, hay Úc?
  • Khi mọi người tìm kiếm, liệu họ có hay đánh sai chính tả không?
  • Nếu
    dịch vụ của tôi có tính chu kỳ cao ví dụ như Quà tết, làm sao tôi ước
    tính được sự quan tâm tìm kiếm cho thời điểm gần tết để có sự chuẩn bị
    chu đáo?
2. Tuỳ chọn nâng cao: quốc gia và ngôn ngữ

Chỉnh lựa chọn về quốc gia hay ngôn ngữ luôn là một trong những việc đầu tiên mình làm, trước cả phần đánh từ khoá vào.
Sở
dĩ như vậy vì mình thường muốn biết thông tin cụ thể về một thị trường
nào đó, với việc người dùng sử dụng một ngôn ngữ nào đó.
Hãy click vào tuỳ chọn nâng cao và chọn quốc gia mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn ở đó và ngôn ngữ họ hay dùng.
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng Google-keyword-tool-tu%E1%BB%B3-ch%E1%BB%8Dn-n%C3%A2ng-cao-300x158
Cần
lưu ý một điều rằng ngôn ngữ lựa chọn ở đây là Google kiểm tra ngôn ngữ
trình duyệt của người dùng đang sử dụng, không phải ngôn ngữ của từ
khoá họ dùng. Ví dụ, người dùng ở Singapore có thể dùng trình duyệt
(Internet Browser) bằng tiếng Anh, tuy nhiên khi tìm kiếm, họ tìm bằng
tiếng Trung Quốc. Hay người dùng ở Việt Nam, sử dụng trình duyệt có giao
diện tiếng Việt nhưng từ khoá họ tìm kiếm thông tin có thể là tiếng
Anh.
Vì vậy với những người mới dùng và đặc biệt là cho thị trường Việt Nam, nên chọn “Tất cả các ngôn ngữ” trong phần lựa chọn Ngôn ngữ.
3. Điền từ khoá mong muốn hoặc điền thông tin trang web của bạn

Bạn
hãy đặt mình vào vai trò của khách hàng mục tiêu và thử suy nghĩ xem,
nếu họ cần tìm thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình thì họ
sẽ tìm bằng từ khoá gì.
Nên bắt đầu bằng một vài cụm từ khoá mà
bạn nghĩ ra hoặc bạn có thể đánh địa chỉ trang web của mình vào công cụ
Google keyword tool và để công cụ trả lại cho bạn các từ khoá liên
quan đến trang web của bạn mà người dùng hay sử dụng. Lưu ý là chỉ làm
một trong hai động tác, nếu đã đánh từ khoá thì không điền thông
tin website nữa và ngược lại.
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng Google-keyword-tool-%C4%91%C3%A1nh-t%C6%B0-kho%C3%A1-ho%E1%BA%B7c-%C4%91i%E1%BB%81n-%C4%91%E1%BB%8Ba-ch%E1%BB%89-trang-web-300x158Sau khi ấn “Tìm kiếm”, Google Keyword Tool sẽ trả lại các kết quả cho bạn như sau
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng Google-keyword-tool-k%E1%BA%BFt-qu%E1%BA%A3-t%C3%ACm-ki%E1%BA%BFm1-300x197
Xem hình vẽ trên bạn sẽ nhận thấy một số điểm sau:

  • Từ khoá: Đây là những từ khoá được sử dụng bởi khách hàng mục tiêu của bạn, có liên quan đến chủ đề bạn đang tìm hiểu
  • Cạnh Tranh: Cột
    Cạnh tranh cho bạn biết số lượng nhà quảng cáo đang đặt giá thầu cho
    một từ khóa cụ thể. Dữ liệu này có thể giúp bạn xác định mức độ cạnh
    tranh của vị trí quảng cáo.
  • Số lần tìm kiếm toàn cầu hàng tháng: Số
    truy vấn trung bình gần đúng của người dùng trong 12 tháng cho từ khóa
    trên Tìm kiếm của Google. Dữ liệu này dành riêng cho việc chọn Loại kết
    hợp từ khóa.
  • Số lần tìm kiếm cục bộ hàng tháng: Nếu
    bạn đã chỉ định một quốc gia hoặc ngôn ngữ cho tìm kiếm của mình, đây
    là số truy vấn trung bình gần đúng của người dùng trong 12 tháng cho từ
    khoá cho các quốc gia và ngôn ngữ đó. Dữ liệu này dành riêng cho việc
    chọn Loại Kết hợp Từ khoá.
Trong trường hợp này từ khoá “Google keyword tool” và các từ liên quan chặt chẽ đến từ này, có lượng tìm kiếm trung bình là 1000 lần/tháng.
Bạn có thể click chuột vào cột “Số lần tìm kiếm cục bộ hàng tháng” để biết từ khoá nào được tìm kiếm nhiều nhất.
Trong
phần này, bạn có thể đánh vào tên sản phẩm/dịch vụ của bạn, tên đối thủ
cạnh tranh, các sản phẩm cạnh tranh vân vân để biết thêm thông tin về
nhu cầu thị trường.

4. Các lựa chọn Từ khoá khác nhau (keyword matching options)

Do
cách dịch nghĩa của Google “keyword matching options” là “Loại kết hợp”
hơi khó hiểu nên mình dùng đúng từ tiếng Anh. Ý tưởng của “matching
options” là như sau:
Người dùng có thể đánh vào google rất nhiều
từ khoá khác nhau theo ý họ. Các từ khoá này có thể chung chung, hoặc
rất chi tiết như “ve may bay gia re di phu quoc” hoặc “ve may bay gia
re” vân vân. Đứng ở khía cạnh nhà quảng cáo, đôi khi chúng ta có những
nhu cầu thông tin tổng hợp như sau

  • Lựa chọn rộng (broad match):
    ví dụ như chúng ta muốn biết có bao lượt tìm kiếm ở Việt Nam cho những
    vấn đề liên quan đến “vé máy bay”. Lúc đó, khi dùng Google Keyword Tool,
    chúng ta để chế độ Broad Match (hay RỘNG).
  • Lựa chọn chính xác (exact match): cho chúng ta biết chính xác có bao nhiêu lượt tìm kiếm cho một cụm từ nhất định. Ví dụ như trong ví dụ dưới đây, có trung bình 880 lượt tìm kiếm cho chính xác cụm từGoogle Keyword Tool” ở Việt Nam.
  • Lựa chọn cụm từ (phrase match):
    lựa chọn này có nghĩa là chúng ta quan tâm đến số lượng tìm kiếm cho
    những cụm từ có chứa cụm từ yêu cầu. Ví dụ như nếu chúng ta quan tâm đến
    “vé xem phim” và chọn chế độ Cụm từ, thì những kết quả nào có chứa cụm từ vé xem phim sẽ được tính.
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng Google-keyword-tool-lo%E1%BA%A1i-k%E1%BA%BFt-h%E1%BB%A3p-r%E1%BB%99ng-ch%C3%ADnh-x%C3%A1c-c%E1%BB%A5m-t%E1%BB%AB-300x158
Mặc dù đây là một khái niệm khá khó hiểu nhưng mọi người nên chú ý giữa
5. Google keyword tool bộ lọc

Các
bộ lọc khác nhau được tích hợp vào công cụ Google keyword tool có thể
mang lại những lựa chọn tốt trong trường hợp Google trả về quá nhiều kết
quả khác nhau:

  • Chỉ
    hiển thị ý tưởng có liên quan chặt chẽ với các cụm từ tìm kiếm của
    tôi: Chọn tuỳ chọn này để chỉ xem các kết quả bao gồm các cụm từ tìm
    kiếm gốc của bạn.
  • Số
    lần tìm kiếm cục bộ hàng tháng: giúp bạn lọc ra những từ khoá có lượng
    tìm kiếm nằm trong phạm vi mong muốn của bạn một cách nhanh chóng
  • Hiển thị ý tưởng/từ khoá và thống kê cho Máy tính để bàn và máy tính xách tay
  • Hiển thị ý tưởng/từ khoá và thống kê cho Tất cả các thiết bị di động
  • Hiển thị ý tưởng/từ khoá và thống kê cho Thiết bị WAP cho điện thoại di động
  • Hiển thị ý tưởng/từ khoá và thống kê cho Smartphones

  • Từ khoá/ý tưởng phải bao gồm các cụm từ nhất định
  • Từ khoá/ý tưởng không bao gồm các cụm từ nhất định
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng Google-keyword-tool-c%C3%A1c-b%E1%BB%99-l%E1%BB%8Dc-300x178
6. Google insights for search và Google keyword Tool

Nếu
như Google keyword Tool chỉ cho bạn kết quả là lượng tìm kiếm trung
bình trong 12 tháng gần đây nhất, Google Insights for Search cung cấp
cho bạn xu hướng tìm kiếm về các chủ đề khác nhau qua thời gian.
Lưu ý ở đây là kết quả trả lại của Google Insight for Search là xu hướng của CHỦ ĐỀ, chứ không chỉ đơn giản là một từ khoá. Điều này có nghĩa là gì?

có nghĩa là Google Insights for Search không chỉ thể hiện xu hướng của
một từ khoá mà công cụ này sẽ tự độn tập hợp các từ khoá liên quan đến
chủ đề rồi thể hiện xu hướng tìm kiếm về chủ đề đó qua thời gian.
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng Google-insights-for-search-th%E1%BB%83-hi%E1%BB%87n-xu-h%C6%B0%E1%BB%9Bng-t%C3%ACm-ki%E1%BA%BFm-300x158
7. Thế giới online luôn đi theo thế giới offline
Một
thực tế rằng mỗi khi có một sự kiện offline nổi bật nào đó như sự kiện
back street boys đến Việt Nam, hay cụ Rùa Hồ Gươm được đưa lên bờ chữa
trị, tăng giá xăng dầu, mọi người thường có xu hướng tìm kiếm thêm thông
tin trên Internet.
Điều này nói ra thì chẳng có gì là mới lạ tuy
nhiên rất nhiều doanh nghệp ở Việt Nam chưa ứng dụng điều này vào kế
hoạch marketing/PR của mình. Rất nhiều doanh nghiệp bỏ ra hàng
tỉ đồng để chạy những chiến dịch offline rầm rộ, tuy nhiên khi người
dùng quan tâm, muốn lên mạng để tìm thêm thông tin, họ thường gặp phải
các thông tin Không chính thống hoặc không tìm được cái họ muốn.
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng Th%E1%BA%BF-gi%E1%BB%9Bi-online-%C4%91i-theo-offline-v%C3%AD-d%E1%BB%A5-r%C3%B9a-h%E1%BB%93-g%C6%B0%C6%A1m-268x300
Như
chúng ta có thể thấy trong ví dụ ở trên. Vấn đề về “Rùa hồ gơm”
bắt đầu được quan tâm nhiều vào tháng 9, tháng 10 năm 2010 và đặc biệt
là từ đầu năm 2011. Trước đó sự quan tâm là có nhưng không nhiều. Điều
này trùng với thực tế offline đã diễn ra.
8. Sự chính xác của công cụ Google Keyword tool

Ở nhiều nơi trên thế giới trong đó có Đông Nam Á, Google gần như thống trị 90% thị trường tìm kiếm.
Chính vì vậy công cụ Google keyword Tool đưa ra kết quả rất chính xác,
và mang tính đại diện cho cả thị trường, mặc dù có một số người tìm kiếm
bằng Yahoo hay Bing. Đặc biệt hơn là với những từ khoá bằng tiếng bản
ngữ trong khu vực như tiếng Thái, tiếng Indo, tiếng Philipin và tiếng
Việt, kết quả của Google keyword Tool chính xác hơn nhiều các công cụ
nghiên cứu/phân tích từ khoá khác.
9. Google keyword tool: thông tin thêm
Ngoài những thông tin trên, nếu như mở rộng thêm các Cột hiển thị, Google keyword tool còn cho các kết quả khác nhau như:

  • Ước tính CPC Trung Bình: Giá
    mỗi nhấp chuột ước tính (CPC) cho quảng cáo của bạn đối với từ khoá
    được kết hợp. AdWords ước tính hiệu suất của bạn sử dụng CPC tối đa được
    dự đoán để đặt quảng cáo của bạn luôn ở các vị trí 1-3 với ngân sách
    không giới hạn để nhận được tất cả hiển thị sẵn có.
  • Một số thông tin khác chỉ có trong giao diện tiếng Anh
Cần
lưu ý một điều là nếu bạn dùng Google Keyword Tool Internal Version thì
các chức năng như thêm từ khoá vào chiến dịch mong muốn, ước tính CPC
trung bình sẽ có kết quả chính xác hơn, phù hợp với điểm chất lượng và
tình trạng của tài khoản của bạn.
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng Google-keyword-tool-%C6%B0%E1%BB%9Bc-t%C3%ADnh-cpc-trung-b%C3%ACnh-300x158
10. Công cụ từ khoá của Yahoo và Microsoft

Yahoo
không có một công cụ từ khoá ngoài (dạng mở) mà bạn có thể tuỳ ý sử
dụng. Tuy nhiên nếu bạn là một khách hàng của Yahoo ở Singapore, Malai,
Mĩ hay một số nước, Yahoo có công cụ từ khoá đóng (chỉ dành riêng cho
khách hàng) cho bạn sử dụng. Ở Việt Nam, mình vẫn chưa thấy Yahoo có
công cụ này. Một điều nữa là độ chính xác của công cụ từ khoá của Yahoo
cho tiếng bản địa (tiếng hoa ở Singapore, hay tiếng Thái) vân vân là rất
hạn chế trong lần cuối cùng mình sử dụng công cụ này.
Microsoft đã từng xây dựng rất nhiều công cụ phân tích từ khoá,
khi mới nghe, thì có vẻ rất hữu ích. Tuy nhiên phần lớn các công cụ này
hiện nay đã không còn bản sử dụng mở. Và điều đáng nói hơn là rất
nhiều đường dẫn đang ở dạng hỏng 404.
Google Keyword Tool – Phân tích từ khoá và các xu hướng Microsoft-keyword-tool-error-page2-300x247

Đã đến đoạn kết của bài viết này. Nếu có comments gì, mọi người xin vui lòng để lại và mình sẽ trả lời.
Chúc cuối tuần vui vẻ!
Chandler

https://thuthuatwordpress.forumvi.com

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết