Việc tạo nội dung hấp dẫn và hữu ích dường như sẽ ảnh hưởng đến trang web của bạn nhiều hơn
bất kỳ nhân tố nào khác được thảo luận ở đây. Người dùng biết đến nội
dung tốt khi họ nhìn thấy nó và dường như sẽ muốn chuyển hướng người
dùng khác đến nó. Điều này có thể thực hiện qua các bài đăng blog, các
dịch vụ phương tiện truyền thông xã hội, email, diễn đàn hoặc các cách
khác.
Thông tin được truyền miệng hoặc truyền có hệ thống sẽ giúp bạn xây dựng
uy tín cho trang web của mình với cả người dùng và Google và hiếm khi
nó không đi kèm với nội dung chất lượng.
Mặc dù nội dung bạn tạo ra có thể nói về bất kỳ chủ đề nào có thể tưởng
tượng được, đây là một số biện pháp tốt nhất được đề xuất:
Biện pháp tốt cho nội dung
Viết văn bản dễ đọc
- Người dùng thích nội dung được viết rõ ràng và dễ theo dõi.
Tránh:
viết văn bản cẩu thả với nhiều lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp
nhúng văn bản vào các hình ảnh với nội dung nguyên văn (người dùng có thể
muốn sao chép và dán văn bản đó và các công cụ tìm kiếm không thể đọc
được)
Tổ chức tốt chủ đề
- Tổ chức nội dung của bạn sao cho khách truy cập biết rõ nơi chủ đề
này bắt đầu và nơi chủ đề khác kết thúc luôn luôn hữu ích. Chia nội dung của bạn thành các
bó và đoạn lôgic giúp người dùng tìm thấy nội dung mà họ muốn nhanh hơn.
Tránh:
trút quá nhiều văn bản về các chủ đề khác nhau lên trang mà không có đoạn
văn, tiêu đề con hoặc phân tách bố cục
Sử dụng ngôn ngữ phù hợp
- Hãy nghĩ về các từ mà người dùng có thể tìm kiếm để tìm
một đoạn nội dung của bạn. Người dùng nào biết nhiều về chủ đề có thể sử dụng nhiều từ
khoá khác nhau trong truy vấn tìm kiếm của mình hơn người mới tìm hiểu chủ đề. Ví dụ: một
người hâm mộ bóng chày lâu năm có thể tìm kiếm từ [nlcs], từ viết tắt của National League
Championship Series (Giải Vô địch Bóng chày Quốc gia của Hoa Kỳ), trong khi một người
hâm mộ mới có thể sử dụng truy vấn tổng quát hơn như [baseball playoffs] ([trận chung kết
bóng chày]). Dự đoán những điểm khác nhau này trong hành vi tìm kiếm và giải thích chúng
khi viết nội dung của bạn (sử dụng kết hợp cụm từ khoá tốt) có thể tạo ra các kết quả khả
quan. Google AdWords cung cấp Công cụ Từ khoá dễ sử dụng giúp bạn khám phá các biến
thể từ khoá mới và xem số lượng tìm kiếm xấp xỉ của mỗi từ khoá. Công cụ Quản trị Trang
web của Google cũng cung cấp cho bạn các truy vấn tìm kiếm thông dụng nhất mà trang
web của bạn xuất hiện cho và các truy vấn dẫn hầu hết người dùng đến trang web của bạn.
Tạo nội dung mới mẻ, duy nhất
- Nội dung mới sẽ không chỉ giữ cho khách truy cập đã có
của bạn trở lại mà còn mang lại các khách truy cập mới.
Tránh:
việc sửa mới (hoặc thậm chí sao chép) nội dung đã có sẽ mang lại rất ít giá trị
bổ sung cho người dùng
có các phiên bản nội dung trùng lặp hoặc gần như trùng lặp trong khắp trang
web của bạn (thông tin thêm về nội dung trùng lặp)
Cung cấp nội dung hoặc dịch vụ duy nhất
- Hãy xem xét việc tạo ra dịch vụ mới, hữu ích
mà không trang web nào khác cung cấp. Bạn cũng có thể viết bài nghiên cứu độc đáo, đăng
mẩu tin tức thú vị hoặc tăng số lượng người dùng duy nhất của mình. Các trang web khác
có thể thiếu tài nguyên hoặc chuyên môn để làm những điều này.
Tạo nội dung chủ yếu dành cho người dùng của bạn, không phải dành cho công cụ tìm kiếm
- Thiết kế trang web của bạn theo nhu cầu của khách truy cập mà vẫn đảm bảo
trang web của mình dễ truy cập với công cụ tìm kiếm thường tạo ra các kết quả khả quan.
Tránh:
chèn nhiều từ khoá không cần thiết hướng đến công cụ tìm kiếm nhưng gây
phiền phức hoặc vô nghĩa với người dùng
có các khối văn bản như “các lỗi chính tả thường gặp được sử dụng để truy
cập trang này” mà tăng thêm ít giá trị cho người dùng
giả mạo ẩn văn bản với người dùng nhưng hiển thị văn bản đó với công cụ tìm
kiếm
bất kỳ nhân tố nào khác được thảo luận ở đây. Người dùng biết đến nội
dung tốt khi họ nhìn thấy nó và dường như sẽ muốn chuyển hướng người
dùng khác đến nó. Điều này có thể thực hiện qua các bài đăng blog, các
dịch vụ phương tiện truyền thông xã hội, email, diễn đàn hoặc các cách
khác.
Thông tin được truyền miệng hoặc truyền có hệ thống sẽ giúp bạn xây dựng
uy tín cho trang web của mình với cả người dùng và Google và hiếm khi
nó không đi kèm với nội dung chất lượng.
Mặc dù nội dung bạn tạo ra có thể nói về bất kỳ chủ đề nào có thể tưởng
tượng được, đây là một số biện pháp tốt nhất được đề xuất:
Biện pháp tốt cho nội dung
Viết văn bản dễ đọc
- Người dùng thích nội dung được viết rõ ràng và dễ theo dõi.
Tránh:
viết văn bản cẩu thả với nhiều lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp
nhúng văn bản vào các hình ảnh với nội dung nguyên văn (người dùng có thể
muốn sao chép và dán văn bản đó và các công cụ tìm kiếm không thể đọc
được)
Tổ chức tốt chủ đề
- Tổ chức nội dung của bạn sao cho khách truy cập biết rõ nơi chủ đề
này bắt đầu và nơi chủ đề khác kết thúc luôn luôn hữu ích. Chia nội dung của bạn thành các
bó và đoạn lôgic giúp người dùng tìm thấy nội dung mà họ muốn nhanh hơn.
Tránh:
trút quá nhiều văn bản về các chủ đề khác nhau lên trang mà không có đoạn
văn, tiêu đề con hoặc phân tách bố cục
Sử dụng ngôn ngữ phù hợp
- Hãy nghĩ về các từ mà người dùng có thể tìm kiếm để tìm
một đoạn nội dung của bạn. Người dùng nào biết nhiều về chủ đề có thể sử dụng nhiều từ
khoá khác nhau trong truy vấn tìm kiếm của mình hơn người mới tìm hiểu chủ đề. Ví dụ: một
người hâm mộ bóng chày lâu năm có thể tìm kiếm từ [nlcs], từ viết tắt của National League
Championship Series (Giải Vô địch Bóng chày Quốc gia của Hoa Kỳ), trong khi một người
hâm mộ mới có thể sử dụng truy vấn tổng quát hơn như [baseball playoffs] ([trận chung kết
bóng chày]). Dự đoán những điểm khác nhau này trong hành vi tìm kiếm và giải thích chúng
khi viết nội dung của bạn (sử dụng kết hợp cụm từ khoá tốt) có thể tạo ra các kết quả khả
quan. Google AdWords cung cấp Công cụ Từ khoá dễ sử dụng giúp bạn khám phá các biến
thể từ khoá mới và xem số lượng tìm kiếm xấp xỉ của mỗi từ khoá. Công cụ Quản trị Trang
web của Google cũng cung cấp cho bạn các truy vấn tìm kiếm thông dụng nhất mà trang
web của bạn xuất hiện cho và các truy vấn dẫn hầu hết người dùng đến trang web của bạn.
Tạo nội dung mới mẻ, duy nhất
- Nội dung mới sẽ không chỉ giữ cho khách truy cập đã có
của bạn trở lại mà còn mang lại các khách truy cập mới.
Tránh:
việc sửa mới (hoặc thậm chí sao chép) nội dung đã có sẽ mang lại rất ít giá trị
bổ sung cho người dùng
có các phiên bản nội dung trùng lặp hoặc gần như trùng lặp trong khắp trang
web của bạn (thông tin thêm về nội dung trùng lặp)
Cung cấp nội dung hoặc dịch vụ duy nhất
- Hãy xem xét việc tạo ra dịch vụ mới, hữu ích
mà không trang web nào khác cung cấp. Bạn cũng có thể viết bài nghiên cứu độc đáo, đăng
mẩu tin tức thú vị hoặc tăng số lượng người dùng duy nhất của mình. Các trang web khác
có thể thiếu tài nguyên hoặc chuyên môn để làm những điều này.
Tạo nội dung chủ yếu dành cho người dùng của bạn, không phải dành cho công cụ tìm kiếm
- Thiết kế trang web của bạn theo nhu cầu của khách truy cập mà vẫn đảm bảo
trang web của mình dễ truy cập với công cụ tìm kiếm thường tạo ra các kết quả khả quan.
Tránh:
chèn nhiều từ khoá không cần thiết hướng đến công cụ tìm kiếm nhưng gây
phiền phức hoặc vô nghĩa với người dùng
có các khối văn bản như “các lỗi chính tả thường gặp được sử dụng để truy
cập trang này” mà tăng thêm ít giá trị cho người dùng
giả mạo ẩn văn bản với người dùng nhưng hiển thị văn bản đó với công cụ tìm
kiếm